Top Menu

Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng sự kiện

Ngày nay việc tổ chức sự kiện diễn ra thường xuyên ở nhiều lĩnh vực, nhiều không gian và thu hút được nhiều người tham dự. Ngoài các yếu tố kịch bản, quy trình tổ chức thì âm thanh, ánh sáng là hai yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của sự kiện. 


Hai yếu tốt này luôn đi đôi với nhau như một cặp đôi hoàn hảo vậy. Tùy vào hoạt động trong mỗi sự kiện được tổ chức mà các quý công ty, doanh nghiệp sẽ chọn cho mình hệ thống âm thanh, ánh sáng khác nhau. Nhưng khi chọn được hệ thống âm thanh, ánh sáng phù hợp thì quý khách hàng phải biết lắp đặt các thiết bị này sao cho chúng mang lại hiệu ứng tốt nhất khi sử dụng.

Một số điều cần biết về lắp đặt âm thanh, ánh sáng trong tổ chức sự kiện hữu ích cho quý công ty, doanh nghiệp như sau:

1. Hệ thống âm thanh

Khi có hệ thống âm thanh tốt sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp đến người nghe một cách rõ ràng nhất dù cho bạn đang ở trong hội trường lớn, nhỏ hay buổi sự kiện được diễn ra ngoài trời. Mặt khác nếu bạn sử dụng âm thanh kém chất lượng sẽ dẫn đến việc bạn truyền đạt sai thông điệp của quý khách bị xáo trộn, không đúng với mục tiêu ban đầu đề ra.

Vì vậy, bộ phận phụ trách mảng này cần phải có chuyên môn cao luôn túc trức để có thể xử lý mọi tình huống sảy ra bất cứ khi nào. Chuyên môn ở đây là về: Micro (micro không dây sẽ là lựa chọn khi cần phải di chuyển nhiều),  bộ khuếch đại, loa, mixer ( thiết bị giúp giữ sự cân bằng trong hệ thống âm thanh).

2. Hệ thống ánh sáng

Âm thanh và ánh sáng luôn đi cùng nhau. Việc setup ánh sáng nên diễn ra trước đó một, hai ngày vì có thể khi trình diễn, truyền đạt ánh sáng xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng người xem bởi điều hướng ánh sáng là điều hướng ánh nhìn của khách mời tạo ra sự liên kết vô hình giữa khán giả người trình diễn, thuyết trình. Chính vì vậy điều cần thiết khi lắp đặt ánh sáng là:

- Cố định dây và đầu nối trong quá trình sử dụng để tránh bị tác động dẫn đến hư hỏng các thiết bị khác ngoài ý muốn.
- Chú ý ánh sáng trắng cơ bản: ánh sáng này giúp cân bằng ánh sáng trên sân khấu.
- Chú ý đèn màu sắc: công dụng của nó là làm cho sân khấu trở nên sinh động hơn.
- Chú ý lắp đặt đèn follow: đèn dùng để chiếu vào MC, người thuyết trình, … hoặc đối tượng nào đó muốn được mọi người chú ý ( đã thiết lập trong nội dung kịch bản).
- Lasers: giúp tạo ra hiệu ứng đặc biệt, khán giả sẽ có trải nghiệm thị giác, hào hứng hơn nên cần kiểm tra bộ phân Laser chỉn chu khi lắp đặt.
- Cuối cùng cần chú ý khi lắp đặt DMX “ thông minh” – một chương trình được lập trình sẵn vào thời gian trước khi trình diễn.

Post a Comment

Copyright © Biz Event - Cho thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp. Designed by OddThemes